วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธีทำให้ IE ประหยัดพื้นที่ฮาร์ดดิสก์

          ผู้ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นประจำก็คงหนีไม่พ้นต้องใช้งานบราวเซอร์เพื่อค้นหาข้อมูลหรือแม้แต่เพื่อความบันเทิง ปัญหาก็คือเจ้า IE (Internet Explorer) ดังนั้นเวิร์กชอปนี้ขอเสนอวิธีปรับ IE เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพขึ้นได้บ้างก็ยังดี

          ขั้นแรก ลดวันที่เก็บหน้า History ตามปกติเมื่อเราไปท่องเว็บไหนก็ตาม เจ้า IE ก็จะตามเก็บหน้าเว็บที่คุณได้เข้าไปดูอย่างเกาะติดเหมือนกับเงาตามตัวกันเลยทีเดียวทีนี้ถ้าคุณเกิดมันส์ ในอารมณ์ (สนุก) ท่องเว็บไปเรื่อยเปื่อย ข้อมูลที่ถูกเก็บสะสมไว้ก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของความเชื่องช้านั่นเอง ซึ่ง IE เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้ก็เลยตั้งค่า อัตโนมัติให้ทำลายตัวเอง... เอ่อไม่ใช่! จริงๆแล้วก็คือ ลบหน้าเว็บที่เก็บไว้ทิ้งไปนั่นแหละ แต่ว่ามันช่างนานเหลือเกินเพราะว่าตั้งเวลาไว้ตั้ง 20 วัน กว่าจะรู้ตัวก็ (คง) สายเกินแก้ ทีนี้ในฐานะที่เราเป็นเจ้าของเราก็มีสิทธิกำหนดเองได้ ให้เข้าไปที่ Tools -> Internet Options แท็ป General ช่อง History จัดการแก้ไขจำนวนวันได้ตามต้องการ ในที่นี้เปลี่ยนตัวเลขเป็น 1 ไปเลย วันเดียวก็เหลือเฟือ

          ขั้นที่สอง ยกเลิกการเก็บหน้าเว็บที่เข้ารหัส หน้าเว็บบางหน้าที่ต้องการการล็อกอินเพื่อถามรหัสผ่าน จะมีวิธีการเก็บข้อมูลที่ค่อนข้างจะเปลืองเนื้อที่ในการเก็บพอสมควร ถ้ารู้ดังนี้แล้วก็ไม่ต้องเก็บมันไปเลยถ้าจะดี ในการเข้าไปที่ Tools-> Internet Options แท็บ Advanced หัวข้อ Security ทำเครื่องหมายหน้าข้อ Do not save encrypted pages to disk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น